Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Tha thứ sớm sẽ được vui vẻ sớm . phần 3

Tha thứ sớm sẽ được vui vẻ sớm . phần 3
07:53 20 thg 8 2012Công khai26 Lượt xem 7
Lấy đức báo oán

Có một bà vợ củ anh cư sĩ Phật tử chẳng may bị xe du lịch nhỏ đụng chết .Anh  tài xế vì không có tiền bồi thường nên phải chịu ngồi tù .Anh cư sĩ phật tử này không những không oán hận anh tài xế mà ngược lại còn đi đến thăm hỏi , an ủi anh ta . Anh nói với tài xế ' xin anh chớ nên vì chuyện này mà sầu lo , tuy vợ tôi đã bị xe đụng chết , nhưng bản thân anh còn có vợ con , họ đang rất cần anh kiếm tiền về nuôi cả gia đình .Mong rằng từ đây về sau , anh lái xe nên cẩn thận , phải giữ tâm luôn bình tĩnh , chớ nên nóng vội giành đường vượt ẩu ' Anh tài xế sau khi nghe xong cảm động rơi lệ
Vị cư sĩ phật tử này đã dùng tâm từ bi để giải quyết việc tài xế gây tai nạn cho vợ anh ta , vợ anh bị xe đụng chết , đương nhiên lòng anh rất đau xót , nhưng anh không chọn lấy hành động báo thù , ngược lại còn làm nhiều việc thiện hơn để ghi nhớ kỷ niệm và hồi hướng cho vợ mình
Trong cách đối xử này , vì đã tha thứ cho nỗi lầm của người tài xế kia , lại còn an ủi anh ta , nên trong lòng anh cư sĩ phật tử cảm thấy như được chia sẻ an ủi phần nào , cho nên anh không rơi vào trong cảnh đau khổ vì mất vợ .

" Chỉ có hiểu và thông cảm cho người vô tình gây cho mình sự buồn thương thì bạn mới hết đau buồn .

2 nhận xét:

  1. Tôi hiểu, nhưng khó làm quá. Có chuyện gì không hay xẩy ra mình cứ suy nghĩ về việc đó rất lâu. Bỏ qua sự việc xẩy ra đã khó, nhưng còn lời đau thì khó hơn muôn vàn.Chính vì thế mà lúc bé khi còn làm liên lạc bị các ahh lớn đánh tôi không khóc mà quên ngay, nhưng bị các anh mắng oan thì tôi khóc và nhớ mãi.Bây giờ tôi hầu như vẫn thế.Bị người ta đâm xe, mình quên ngay, nhưng nếu bị lời nói nào khó chịu trên đường thì nhớ mãi.Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tha thứ thì thư thái
      thư thái thì thành tựu
      thành tựu thì thảnh thơi
      tha thứ cho người
      người thứ tha
      sống buông xả cho nhẹ lòng cô ạ

      Xóa