Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Lạy phật hộ pháp ủng hộ


Lạy phật hộ pháp ủng hộ
15:32 29 thg 7 2012Công khai53 Lượt xem 7
Niệm phật một câu-phước sanh vô lượngLạy phật một lạy-tội diệt hà xa

Một khi chúng ta thành kính lạy Phật Bồ Tát rồi,thì tự nhiên Chư Hộ pháp cũng hộ ta
Vì saovậy ?Vì Chư hộ pháp là đệ tử hộ pháp cho phật.Mà ta thường kính lạy niệm phật
là kính vị thầy " sư phụ " của họ ,lý đương nhiên họ kính lại mình ,mà đã kính mình nên khi có nạn tự nhiên họ liền giúp mình .Cũng như đứa bé kia nó biết lễ kính cha mẹ mình thi tự nhiên
mình cảm mến lại nó ,nếu nó có bị hoạn nạn thì mình liền giúp nó lý cũng như vậy.Còn như ai
phát tâm quy y Tam Bảo là đệ tử phật thì mình như em nhỏ sanh sau ,còn Chư Hộ Pháp như anh lớn ,nên anh thì có  trách nhiệm bảo hộ cho em nhỏ lý đây cũng như vậy.cho nên người nào tín tâm thường lạy phật thì được Phật nghĩ đến và chư hộ Pháp ủng hộ hiện đời.
Còn về kiếp sau quả báo còn lớn hơn nữa .Vì Chư Phật và Bồ Tát là những vị huân tập
tích chứa tất cả công đức lành đã viên mãn.nên chư phật là biểu tượng chỗ thiện lành phúc
đức tối thượng mà người nào lạy Phật đã hướng đến chỗ công đức của chư phật nên tự tâm
mình và mình có chủng tử (hạt giống) công đức và tương lai các hạt giống đó phát triển như
Phật và nhất định sẽ thành phật .Có chỗ nói ; kính thầy thì mới làm thầy .Còn mình kính lễ
Phật thì sẽ thành phật ở kiếp mai sau. Lại Kinh nói; người thường kính lạy phật,thì đời sau
sinh làm người được quả báo thân tướng đoan trang ai thấy cũng kính mình ,như mình đã
kính Phật Cho nên công đức lạy Phật được xếp đứng đầu của 10 nguyện vương của bồ Tát
Phổ Hiền đã dạy ;
  "Nhất giả lễ kính chư Phật"
Cho nên nếu mình nghèo không có tiền làm công đức,thì mình siêng năng lạy Phật
thì vẫn có công đức lớn như kinh Phổ môn đã dạy .

Phật tử ,Viên Ngộ .Nguyện đem công đức này ,hồi hướng cầu siêu cho chư hương linh
vong linh Cửu huyền thất tổ , Ông cố ,Bà cố ,nội ,ngoại hai bên .Cha mẹ .Bà con,nhiều đời ,nhiều kiếp .,thai nhi sản nạn ,chiến sĩ trận vong ,
đồng bào tử nạn , thập nhị loại cô hồn ngạ quỷ hà xa ,hữu vị vô danh ,hữu danh vô vị
nam nữ thương vong lai đáo Phật tiền văn kinh thính pháp,tốc xả mê đồ siêu sanh tịnh
độ. Phổ nguyện âm siêu dương thới pháp giới chúng sanh ,tình giữ vô tình ,đồng sanh Cực
Lạc,đồng kiến Di Đà ,đồng ngộ vô sanh ,Đồng thành Phật đạo.
    A  Di  Đà  PHậT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét