Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Tha Thứ sớm sẽ được vui vẻ sớm .phần 1

Tha Thứ sớm sẽ được vui vẻ sớm .phần 1
08:29 18 thg 8 2012Công khai16 Lượt xem 3
Cùng Bệnh Phải Biết thương nhau

Trong suốt cuộc đời, từ lúc sinh ra cho đến già chết , những người mà chúng ta thường gặp qua đều là những người phàm phu .những người bình thường .Tại sao gọi họ là những người phàm phu ,bình thường ? Vì cái chính lá họ có tâm tham lam ,sân hận,  hoài nghi ,ngạo mạn ngu si v. v ..
Nếu như chúng ta bình tĩnh và suy xét thì ;  Ví như ta là bậc thánh thì các vấn đề tham , sân ,si ,....thuộc phàm phu kia không gây cho ta sự khó khăn , phiền toái ; Nhưng chính vì ta cũng là một người bình thường ,cho nên khi chúng ta vừa thấy sai phạm của người khác thì chúng ta phải hiểu và tha thứ cho họ chớ .!
Nếu hiểu được bản thân mình cũng là một người phàm phu , cũng sẽ có những v iệc làm sai quấy , cũng có những khuyết điểm thì hãy nhớ câu " Cùng bệnh phải biết thương nhau " mà tha thứ cho người khác . Nên hiểu và tha thứ cho những người có hoàn cảnh mà chúng ta đã từng mắc phải ,vì họ đều là những người phàm phu, bình thường .
Người bình thường có những vấn đề bình thường ( Tham ,sân , si ....) đó là lẽ đương nhiên , chúng ta không nên phiền trách , ghét bỏ hay oán giận họ .Người có tâm như thế trong Phật  pháp gọi là Từ bi .
Đạo Phật dạy chúng ta không nên trách móc người ,mà nên dùng tâm từ bi rộng lớn để hiểu và tha thứ cho người , quan tâm đến người .Đồng thời đạo Phật cũng dạy chúng ta biết xét lại bản thân ,cái thiện bản thân  để dần dần có được cuộc sống hòa bình hạnh phúc cho mình và người .Hoàn cảnh sống nhờ đó mà trở nên thanh tịnh hơn .
" Không phải chỉ có người khác mới có tham , sân ,si ,mà ngay chính mình cũng có những tánh này .Hiểu được như vậy mình sẽ không còn giận người "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét